Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu bổ sung nước cho cơ thể tăng cao. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, bạn cần biết những thông tin dưới đây.

1. Uống nước càng nhiều càng tốt?

Sai: Theo Zenlife Yoga, nhiều người thường nghĩ rằng ”uống càng nhiều càng tốt”, thực tế không phải vậy. Các chuyên gia khuyến cáo uống quá nhiều nước trong một ngày sẽ gây áp lực cho thận, khiến cơ quan này phải làm việc nhiều. Nó cũng gây loãng các chất điện giải trong máu, lượng natri hạ thấp kéo theo nhiều hệ lụy dễ khiến bạn bị “ngộ độc nước”.

2. Uống bao nhiêu nước là đủ?

12-15 ly nước : Theo India Times, các nhà khoa học khuyến khích nên nạp lượng nước tương đương 12-15 ly mỗi ngày, bao gồm nước lọc, trà, sữa và các món canh. Nếu có một lối sống ít vận động và làm việc trong môi trường điều hòa cả ngày, không có điều kiện để nước thoát ra theo tuyến mồ hôi, bạn chỉ cần uống nhiều nhất là 2 lít nước. Còn với người hoạt động thể chất nhiều, uống 3 lít nước mỗi ngày mới đảm bảo sức khỏe .

3. Nên uống nước ngay sau khi ngủ dậy?

: Uống 1-2 ly nước sau khi thức dậy giúp cơ thể bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất sau một đêm dài không được bổ sung nước. Chúng còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn. Bạn có thể thêm hương vị như chanh, mật ong và quế vào ly nước để tăng cường sức khỏe bản thân.

4. Uống nước thế nào để giảm cân?

Uống trước khi ăn 30 phút : Theo India Times, nếu muốn giảm cân hãy uống nước 30 phút trước bữa ăn. Việc này sẽ giúp “đánh lừa” dạ dày của bạn, có cảm giác lưng lửng để khi vào bữa chính bạn không cảm thấy thèm ăn.

5. Chỉ cần uống nước khi khát?

Sai : Thông thường, chúng ta chỉ uống nước khi khát, nhưng đó là điều không tốt cho cơ thể. Ta cần uống nước thường xuyên ngay cả khi không khát để bù đắp cho quá trình bài tiết làm mất nước và đảm bảo sự cân bằng cho chức năng hoạt động của cơ thể, điều hòa thân nhiệt và cải thiện chức năng tim mạch.

6. Nên uống nhiều nước trước khi ngủ?

Sai: TS.BS Trương Hồng Sơn, Phó tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện y học ứng dụng Việt Nam, cho hay uống nhiều hơn một ly nước trước khi ngủ có nguy cơ viêm đường tiết niệu, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi, buồn nôn, tăng biến chứng về tim, thận. Ở những bệnh nhân thận và tim mạch, uống nước nhiều vào ban đêm không chỉ gây bất lợi cho thận mà còn có thể gây hại cho bàng quang.