Đốt cháy calo nhiều nhất theo cách luyện tập khác nhau

28

Có rất nhiều lý do để mọi người quyết tâm tập thể dục. Tuy nhiên, lý do phổ biến nhất vẫn là để đốt cháy calo, giảm cân và có thân hình đẹp. Các nghiên cứu đã tổng hợp những hình thức tập luyện giúp đốt calo nhiều nhất.

Cần lưu ý là mức tiêu hao calo dưới đây chỉ là con số trung bình. Lượng calo tiêu hao thực sự có thể cao hoặc thấp hơn tùy theo giới tính, tuổi tác, cơ địa mỗi người và một số yếu tố khác, theo The Independent.

1. Chạy bộ với vận tốc gần 13 km/giờ. Với tốc độ này, người chạy sẽ đốt được 861 calo/giờ. Người chạy sẽ hoàn thành 1 km trong khoảng 4 phút rưỡi.

2. Nhảy dây: đốt 861 calo/giờ. Chạy bộ và nhảy dây là 2 môn đứng đầu danh sách này. Đồng thời, đây cũng là 2 môn phổ biến và rất dễ tập luyện.

3. Bóng đá: đốt 752 calo/giờ.

4. Võ Taekwondo: đốt 752 calo/giờ. Taekwondo là môn thể thao có cường độ hoạt động cao. Những môn võ khác đốt lượng calo tương tự như taekwondo gồm muay Thái và karate.

5. Bơi lội: đốt 715 calo/giờ.

6. Chạy lên cầu thang: đốt 657 calo/giờ. Cách tập luyện này rất phù hợp với những người làm việc tại các cao ốc văn phòng. Họ có thể tranh thủ đi thang bộ như là một cách tập luyện.

7. Chạy bộ với tốc độ 8 km/giờ: đốt 606 calo/giờ. Với tốc độ này, người chạy có thể hoàn thành 1 km trong 7 phút rưỡi.

8. Quần vợt đơn: đốt 584 calo/giờ.

9. Leo núi: đốt 728 calo/giờ

10. Bóng rổ: đốt 584 calo/giờ.

11. Thể dục nhịp điệu: đốt 533 calo/giờ.

12. Đi bộ: đốt 438 calo/giờ.

13. Nâng tạ: đốt 365 calo/giờ.

14. Yoga: đốt 292 calo/giờ.

15. Bóng chuyền: đốt 292 calo/giờ. Tuy nhiên, nếu là môn bóng chuyền bãi biển thì lượng calo tiêu hao sẽ gấp đôi.

(thanhnien)